Ưu điểm của truy xuất nguồn gốc

Từ góc độ doanh nghiệp, áp dụng truy xuất nguồn gốc đem đến nhiều lợi ích.

  • Thứ nhất, tính cạnh tranh của sản phẩm dán tem truy xuất sẽ cao hơn các sản phẩm cùng loại 1
  • Thứ hai, dán tem cho phép truy xuất đầy đủ thông tin sản xuất và phân phối sản phẩm là cách doanh nghiệp khẳng định sự minh bạch và uy tín của mình, xây dựng hình ảnh đáng tin cậy trong lòng người tiêu dùng

1. Đáp ứng nhu cầu của người truy xuất

Người tiêu dùng trực tiếp) sản phẩm luôn mong muốn có được những sản phẩm chất lượng cao, và biết về thông tin của nó

Ưu điểm của truy xuất nguồn gốc không thể bị làm giả bởi các công nghệ bảo mật cao đã đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, chứng minh ưu điểm lớn của loại mã định dạng này.

Truy xuất nguồn gốc nông sản, trái cây sạch có nguồn gốc rõ ràng

2. Tăng nhận diện, bảo vệ và phát triển thương hiệu

Chỉ bằng một thao tác đơn giản quét mã trên chiếc điện thoại thông minh thường dùng hàng ngày, người truy xuất sẽ nhận được toàn bộ thông tin mà các doanh nghiệp muốn truyền tải.

Những chiếc tem truy xuất giờ có thể đảm đương nhiệm vụ tăng thêm nhận diện và phát triển thương hiệu cho bất cứ nhãn hàng nào mang nó.

3. Tiết kiệm chi phí

Từ khâu thiết kế, việc tạo ra tem truy xuất nhỏ gọn, dễ dàng sản xuất đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí cao so với những dán nhãn cầu kì, dày đặc thông tin dành cho các sản phẩm của mình.

Ưu điểm của truy xuất nguồn gốc nông sản bơ

4. Tăng doanh thu

Với nhu cầu cao của người tiêu dùng về các sản phẩm có nguồn gốc và thông tin xác thực, thì tem truy xuất sẽ giúp các doanh nghiệp tăng cao doanh thu nhờ vào việc đáp ứng nhu cầu đó.

Các sản phẩm có tem truy xuất sẽ trở nên đáng tin cậy hơn, và người tiêu dùng sẽ chọn đồng hành cùng doanh nghiệp đó trong thời gian dài.

5. Xuất khẩu quốc tế

Một trong những tiêu chí quan trọng trong việc xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra quốc tế là phải chứng minh được nguồn gốc sản phẩm một cách rõ ràng.

Từ khi sản xuất, công thức, cách thu hoạch (với nông sản), cách vận chuyển cho đến đóng gói, bảo quản,… đều phải được ghi lại thông tin để đáp ứng yêu cầu của các nước nhập khẩu.

Do đó, việc áp dụng truy xuất nguồn gốc bằng mã QR Code giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thể đưa sản phẩm của mình vươn ra thế giới và phát triển mạnh mẽ hơn.

tem truy xuất nguồn gốc
Ưu điểm của truy xuất nguồn gốc bằng mã QR code

Bình luận về bài viết này